Kích thước giường ngủ phong thủy theo thước lỗ ban

8:08 PM
Giường ngủ chính là một món đồ nội thất quan trọng và không thể thiếu trong phòng ngủ. Đây chính là căn phòng mà ta sử dụng nhiều nhất và cũng là nơi vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. Để có một căn phòng ngủ hợp lý thì chắc chắn bạn phải lưu ý về kích thước giường ngủ khi chọn mua giường.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giường ngủ khác nhau, chúng được thiết kế vô cùng đa dạng với nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Vậy giường ngủ có kích thước tiêu chuẩn như thế nào? Hãy cùng Lạc An Furniture đi tìm hiểu nhé!



Kích thước giường đơn tiêu chuẩn

Giường đơn chính là loại giường ngủ được thiết kế để dùng cho một người sử dụng và nó có kích thước khá khiêm tốn nên thường được các gia đình có diện tích phòng ngủ nhỏ và chật hẹp sử dụng. Loại giường ngủ này là lựa chọn cực kỳ quen thuộc mà các bậc phụ huynh lựa chọn cho con mình hoặc những người độc thân vì nhiều lý do nên đang sống một mình sống trong những không gian nhỏ, muốn tiết kiệm không gian căn hộ của mình.




Giường đơn thường được nhiều người lựa chọn để dùng cho một người sử dụng, kích cỡ chiều rộng của nó dao động từ 0,9m cho đến 1,4m. Chiều dài thường là từ 1m9 đến 2m. Kích thước giường đơn tiêu chuẩn là 1m2 x 2m. Ở Việt Nam, những mẫu giường ngủ có kích cỡ như thế này thường được gọi là giường đơn 1m2. Với kích thước này, chắc chắn sẽ đủ để cho một người có đủ không gian ngủ đầy rộng rãi và thoải mái.

Kích thước giường đôi tiêu chuẩn

Nhắc về giường đôi ta nghĩ ngay đến chiếc giường ngủ có kích thước lớn về cả chiều rộng và cả chiều dài. Những chiếc giường đôi sẽ tạo cho người sử dụng cảm giác vô cùng rộng rãi và thoải mái cho từ hai người sử dụng. Thông thường, giường đôi thường được các gia chủ lựa chọn để sử dụng trong những căn phòng có không gian rộng rãi, để tạo nên sự cân đối trong căn phòng và cân đối giữa các món đồ nội thất khác trong căn phòng ngủ. Đồng thời, những chiếc giường đôi cũng mang lại cảm giác sang trọng, ấm cúng và thư giãn trong mỗi gia đình.



Tại Việt Nam cũng như trên thế giới hiện nay, có các kích thước giường đôi tiêu chuẩn như:
  • Kích thước 1m4 x 1m9
  • Kích thước 1m6 x 2m (Queen size)
  • Kích thước 1m8 x 2m (King size)
  • Kích thước 2m x 2,2m (Super King size).
Vì đây là những kích thước giường ngủ tiêu chuẩn nên bạn cũng rất dễ dàng chọn lựa nệm cũng như ga giường cho chiếc giường ngủ của mình.

Kích thước giường ngủ theo thước lỗ ban

Lỗ Ban chính là tên gọi của ông tổ nghề mộc, xây dụng đã phát minh ra một loại thước đo mà sau này mọi người gọi là thước Lỗ Ban mà các nhà phong thủy học còn dùng cho tới ngày hôm nay. Trên thước Lỗ Ban có chia ra các kích thước phong thủy tốt và xấu, giúp các người thợ mộc, thiết kế, nhà phong thủy cũng như các khách hàng biết được các kích thước nào đẹp, phù hợp với phong thủy nên sử dụng và kích thước nào xấu mà bạn nên tránh.



Thước Lỗ Ban thường có 3 loại kích thước thông dụng được sử dụng phổ biến trong thiết kế cũng như xây dựng và sửa chữa nhà cửa đó là: 0.52m, 0.42m và 0.388m. Để đo lường những món đồ nội thất như giường ngủ người ta thường dùng các kích thước lỗ ban như 0.42m dương trạch, loại thước này chỉ sử dụng cho những chiếc giường sản xuất bằng chất liệu bằng gỗ. Thước đo này không áp dụng cho những đồ nội thất có kích thước quá lớn (trên 1m) nên sẽ ko áp dụng cho chiều dài và chiều rộng của giường ngủ.

Thước lỗ ban có kích thước 0.429m bao gồm 8 cung lớn và mỗi một cung lớn được chia thành 4 cung nhỏ với các ý nghĩa phong thủy khác nhau. 

Xem thêm những kích thước giường ngủ tại: https://giuonggohiendai.weebly.com/blog/kich-thuoc-tieu-chuan-cua-giuong-ngu

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.

Disqus
Tambahkan komentar Anda

No comments