Kích thước giường gỗ tiêu chuẩn thông dụng hiện nay

2:40 AM
Khi lựa chọn một chiếc giường ngủ cho mình, mọi người thông thường chỉ quan tâm tới thiết kế, mẫu mã hay kiểu dáng mà quên đi một yếu tố vô cùng quan trọng là kích thước. Giường ngủ mà đặt biệt là giường gỗ phải có chiều dài, rộng, cao có kích thước tiêu chuẩn, không được quá to hoặc là không quá lớn mà phải đảm bảo phù hợp với người sử dụng cũng như kích thước của căn phòng. Trong bài viết dưới đây, Lạc An sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ về các kích thước giường ngủ chuẩn nhất.



Giường đơn (Single bed)

Giường đơn là loại giường cho một người sử dụng. Chúng được đặt trong những không gian phòng ngủ nhỏ và hẹp nên thường sẽ có kích thước không quá lớn. Mẫu giường ngủ đơn này sẽ rất phù hợp cho trẻ em, hay những người đang sống độc thân.




Loại giường đơn này có kích thước chiều rộng thường trong khoảng từ 0,8m (80cm) cho tới 1,4m (140cm). Thông thường, kích thước này rất phù hợp với người Việt. Ở Việt Nam chúng ta, kích thước giường đơn được sử dụng nhiều nhất là 1,2m x 2m. Chiều dài của giường là từ 1,6m chó đến 2m. Chiều cao của giường là khoảng từ 0,45m đến 0,5m. Vậy kích thước giường đơn tiêu chuẩn nhất, thông dụng nhất hiện tại (D x R x C) là: 2m x 1m2 x 0.5m. Ngoài những kích thước tiêu chuẩn như đã đề cập ở trên thì cũng có rất nhiều người đặt giường ngủ theo thiết kế hay kích thước riêng phù hợp cho mình.

Giường đôi (Double bed)

Giường đôi thường được chia làm nhiều loại kích thước khác nhau như: giường đôi nhỏ, giường đôi cỡ lớn (Queen size bed), giường đôi cực lớn (King size bed) và hiếm gặp nhất là giường đôi siêu lớn quá khỗ (Super King Size). Những loại giường có kích thước như thế này hầu hết đều được sử dụng tại các căn hộ gia đình, nhà phố, khu nghĩ giưỡng và tại nhiều khách sạn.




Với những loại giường đôi nhỏ, chúng thường có kích thước tiêu chuẩn dao động khoảng là (R x D x C) 1m5 x 2m x 0.5m. Đối tượng sử dụng thường là các cặp đôi mới cưới, vợ chồng trẻ hoặc nhóm có 2 người.

Giường đôi lớn cũng cũng có chức năng khá tương tự với giường cỡ nhỏ, tuy nhiên chiều rộng của mẫu này sẽ lớn hơn mang lại cảm giác rộng rãi, thông thoáng và thoải mái hơn. Queen size bed có kích thước tiêu chuẩn là (R x D x C) 1m6 x 2m x 0.5m.

Xem thêm những mẫu giường 1m6 tạihttps://lacan.vn/giuong-1m6/

Giường cỡ lớn hay còn gọi là King size bed thường được các gia đình có con nhỏ sử dụng. Kích thước giường King bed tiêu chuẩn sẽ là (R x D x C) 1m8 x 2m x 0.5m. Với kích thước vô cùng rộng rãi như vậy thì mọi người nằm ngủ sẽ có cảm thấy thoải mái hơn khi xoay người, không còn cảm thấy chật chội.

Giường trẻ em



Nếu gia đình  của bạn đang có con nhỏ thì có thể sử dụng những giường đơn nhưng nếu có từ 2 trẻ nhỏ thì lựa chọn thích hợp nhất đó chính là giường tầng. Gia chủ nên chọn giường tầng có kích thước tiêu chuẩn (R x D x C) là 1m2 x 2m x 1m9. trong đó thanh chắn giường thường có chiều cao khoảng 30cm và thành giường trên cao là 38 - 40cm để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.

Disqus
Tambahkan komentar Anda

No comments