【HOT 2020】7 mẫu giường bệt kiểu Nhật giá rẻ được yêu thích hiện nay

12:59 AM
Khi phong cách sống tối giản của Nhật — “Goodbye, Things” lan rộng trên toàn thế giới thì chiếc giường kiểu Nhật cũng bắt đầu phổ biến. Và tại Việt Nam cũng không hề ngoại lệ, đặc biệt tại các đô thị lớn, khu chung cư cao cấp, … thì những chiếc giường kiểu Nhật lại ngày càng được yêu thích và phổ biến hơn.
Thật ra giường hộp hay giường bệt điều là những loại giường được sáng tạo ra từ chiếc giường truyền thống của Nhật kết hợp với phản truyền thống của Việt Nam nên được gọi là giường hộp kiểu Nhật hay giường bệt kiểu Nhật.
Vậy giường bệt kiểu Nhật là gì?
Giống như tên gọi giường không có chân, sát đất, gầm giường có thể rỗng hoặc có tích hợp hộc tủ. Giường có vạt đầu giường cao vừa phải nhưng không có vạt đuôi giường. Theo phong cách Zen của người Nhật nên chiếc giường đã loại bỏ tất cả những chi tiết cầu kỳ để sáng tạo nên chiếc giường vô cùng đơn giản không có nhiều hoa văn, họa tiết cầu kỳ. Chính vì thế điểm nhấn và ấn tượng của giường chính là sự đơn giản. Ngay cả các chi tiết ghép nối gỗ cũng không sử dụng đinh hay ốc vít bằng kim loại mà được nối với nhau theo dạng đồ chơi lego, vì vậy chúng rất đơn giản khi tháo lắp.
Dù đơn giản nhưng những đường nét tinh tế kết hợp với màu và vân gỗ khiến cho giường trở nên sang trọng hơn.
Đối với người Nhật chất liệu gỗ luôn gần gũi với thiên nhiên và tốt cho sức khỏe con người nên giường bệt kiểu Nhật thường làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Vì gỗ tự nhiên nổi trội là bền bỉ chắc chắn, màu sắc và vân gỗ sang trọng nên phù hợp với không gian có phần trang trọng. Còn nếu thích không gian trẻ, năng động thì có thể chọn gỗ công nghiệp.
Hiện nay tại Việt Nam, giường Nhật có rất nhiều màu sắc tùy vào loại gỗ bạn lựa chọn. Mẫu mã cũng rất đa dạng, có cả giường hộp, giường bệt, có hộc tủ hoặc không, … Dù đơn giản nhưng vẫn sẽ có những đường nét hoa văn đơn giản nhưng tinh tế. Vì thế sẽ có rất nhiều mẫu mã khác nhau đảm bảo đáp ứng được nhu cầu khách hàng.
Để hiểu rõ hơn mình sẽ chia sẻ các bạn ưu và nhược điểm của giường bệt hay giường hộp kiểu Nhật
Ưu nhược điểm giường bệt/hộp kiểu Nhật
Ưu điểm
  • Thiết kế đơn giản, phù hợp với thiết kế nội thất tối giản, hiện đại ngày nay
  • Giúp không gian rộng hơn. Do giường tối giản những chi tiết rườm rà và sát đất nên từ giường đến trần nhà sẽ rộng hơn, giúp bạn cảm giác giường thoáng hơn so với giường truyền thống.
  • An toàn cho giường già và trẻ nhỏ. Giường sát đất sẽ hạn chế trẻ nhỏ lăn và bị té khi ngủ, người lớn dễ dàng di chuyển.
  • Mẫu mã đa dạng. Đặc biệt một số giường còn có hộc tủ giúp tiết kiệm diện tích phòng.
  • Chi phí sở hữu giường không cao, theo giá trên thị trường hiện nay thì chỉ từ 4tr trở lên bạn đã có thể sở hữu một chiếc giường kiểu Nhật
Nhược điểm
  • Không phù hợp với không gian phòng quá rộng
Một số mẫu giường bệt Nhật ấn tượng
Chiếc giường bệt đúng với tiêu chí tối giản, đầu giường tinh tế thiết kế thêm chỗ đựng đồ thay cho tab đầu giường tiện dụng.
So với mẫu trên thì mẫu này sang trọng hơn, một số thiết kế đơn giản tạo điểm nhấn nơi đầu giường và đuôi giường.
Dù không có thiết kế bắt mắt nhưng màu sắc của giường khá thanh lịch, vạt đầu giường rộng giúp giường trông cực kỳ sang trọng.
Chiếc giường bệt kiểu Nhật làm từ gỗ xoan đào. Một sự kết hợp của phong cách Nhật Bản và gỗ tự nhiên Việt Nam tạo nên một sản phẩm cực kỳ sang trọng và gần gũi. Tuy nhiên hãy cẩn trọng khi chọn mẫu này vì không phải thiết kế nội thất nào cũng phù hợp với màu gỗ xoan đào đâu nhé.
Mẫu giường bệt kiểu Nhật này cũng là sự kết hợp giữa thiết kế kiểu Nhật, pha trộn của Việt Nam, cùng với chất liệu gỗ xoan đào. Giường còn tạo điểm nhấn ở những đường khắc đầu giường tưởng chừng đơn giản nhưng rất tinh tế. Tổng thể giường rất sang trọng và hiện đại
Được thiết kế kết hợp giữ phong cách giường Nhật Bản và giường Việt Nam, mẫu này phù hợp với không gian sang trọng. Thoạt nhìn vào giường cho ta thấy sự chắc chắn, trang trọng.
Mẫu giường bệt kiểu Nhật này có gầm giường cao, kết hợp giữa màu đỏ sẫm của gỗ xoan đào và một số màu đen khiến nó trông vô cùng chắc chắn, nổi bật và sang trọng. Đây là chiếc giường phù hợp trong những thiết kế nội thất sang trọng và đẳng cấp.
Đây là mẫu giường hộp kiểu Nhật. Để hiểu hơn về giường hộp và xem nhiều mẫu hơn, hãy tham khảo tại giường ngủ không chân.
Hiện nay giường bệt kiểu Nhật hay giường kiểu Hàn đang được khách hàng yêu thích vì phù hợp với không gian sống hiện đại ngày nay, giải quyết được bài toàn diện tích phòng và chỗ đựng đồ tiện dụng, đồng thời hợp với trào lưu sống tối giản. Nếu bạn yêu thích có thể tham khảo mẫu.

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.

Disqus
Tambahkan komentar Anda

No comments