Những lợi ích mà giường gỗ lim mang lại

12:57 AM
Giường gỗ lim từ xưa đã được dùng để thể hiện sự vương giả, quyền quý của gia chủ. Ngày nay , giường gỗ lim cũng vẫn giữ được giá trị và chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lý do nên sở hữu chiếc giường gỗ lim trong nhà và cách phân biệt giường gỗ lim thật để bạn có thể mua được chiếc giường gỗ lim chuẩn xác nhất nhé!



Công dụng tuyệt vời của giường gỗ lim

Giường gỗ lim sở hữu chất gỗ cứng, nặng và rất bền với thời gian, giường gỗ lim thường ít bị mối mọt tấn công và chịu lực tốt, vân gỗ của giường có dạng xoắn nhìn rất đẹp mắt. Qua mắt thường, chúng ta sẽ thấy giường gỗ lim có màu nâu đến nâu thẫm.



Nếu giường gỗ lim có màu đen là khi gỗ lim được ngâm lâu dưới bùn. Ngày nay, giường gỗ lim rất được ưa chuộng. Ngoài làm giường gỗ lim, gỗ lim còn dùng làm cột, kèo, xà… và những bộ phận cấu trúc trong các công trình xây cất theo lối cổ. Ngoài ra, lim còn được chuộng để làm các đồ gia dụng trong nhà như cửa gỗ, giường, phản… Gỗ Lim có đặc tính rất quý nữa là không bị cong vênh, nứt nẻ, biến dạng do thời tiết nên rất được ưa chuộng nổi tiếng từ xưa đến nay cũng không mất đi giá trị.

Thường thì giường gỗ lim xanh( hay còn gọi là lim ta) có chất gỗ màu xám nhạt, gỗ còn tươi có màu xanh vàng nhưng sau đó chuyển thành màu nâu sẫm. Khi để lâu hoặc ngâm dưới bùn, giường gỗ lim có mặt gỗ có màu đen. Gỗ hơi óng ánh, dăm gỗ thô, thớ xoắn chéo khá đẹp

Phân loại giường gỗ lim

Tại Việt Nam, giường gỗ lim có rất nhiều loại như giường gỗ lim xẹt (hay còn gọi là lim vang), giường gỗ lim xanh, giường gỗ lim lào (nguồn gốc từ lào), giường gỗ lim nam phi (nguồn gốc nam phi). Mỗi loại gỗ lim làm giường gỗ lim có những đặc tính khác nhau, và giá trị cũng khác nhau.



Sẽ rất có giá trị cho những gia đình nào có sở hữu được những tấm phản lớn bằng gỗ lim hoặc những chiếc giường gỗ lim. Ngoài ra, gỗ lim còn rất được chuộng làm ván lót sàn nhà, làm cửa vì sự bền bỉ của loại gỗ này, tính cứng không bị cong vênh, nứt nẻ hoặc biến dạng trước những tác động bên ngoài.

Cách phân biệt giường gỗ lim chất lượng

Khi mua giường gỗ lim chúng ta đều lo lắng không biết sản phẩm mình sở hữu có đúng là gỗ lim thật không? Nhận thấy những khúc mắc của khách hàng, chúng tôi xin chia sẻ cách phân biệt giường gỗ lim, phản gỗ lim chất lượng từ những người làm nghề lâu năm.

Cách 1: Kiểm tra giường gỗ lim dựa và dằm gỗ lim

Giường gỗ lim có tom gỗ cứng hơn so với những loại giường gỗ khác. Bởi vậy, nếu không may dính phải dằm của giường gỗ lim sẽ rất đau nhức. Đây có thể được coi là cách kiểm tra đơn giản nhất nhưng gây cảm giác đau đớn nhất

Cách 2: Kiểm tra giường gỗ lim dựa vào mùi gỗ

Mùi gỗ lim của giường gỗ lim có mùi rất hắc, dễ gây dị ứng cho mũi. Nên nếu bạn đến xưởng gỗ mà hít phải mùn giường gỗ lim thường bị hắt hơi liên tục sẽ có cảm giác gây rát ở mũi, rất khó chịu.

Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp kiểm tra giường gỗ lim là chúng ta phải ở nơi có nồng độ mùn gỗ lim cao ở xưởng sản xuất.

Còn nếu giường gỗ lim đã thành phẩm và đem ra bày bán thì lượng mùn gỗ lim tạo ra do lắp đặt là rất hạn chế. 

Cách 3: Kiểm tra giường gỗ lim dựa vào trọng lượng của gỗ

Giường gỗ lim là loại giường gỗ có khối lượng nặng nhất trong các chủng loại giường gỗ thường gặp hiện nay.

Do đó với cách này, khách hàng chỉ cần nhấc tấm gỗ lên và kiểm tra trọng lượng nặng hơn so với những loại gỗ bình thường khác ở đó. Tuy nhiên bạn cần lưu ý phân biệt trọng lượng của gỗ lim tươi và gỗ lim khô nhé.

Cách 4: Kiểm tra giường gỗ lim dựa vào nước vôi trong



Đây là cách đơn giản và chính xác nhất để kiểm tra giường gỗ lim thật. Không cần am hiểu cũng như hiểu biết về giường gỗ lim của khách hàng.

Quý khách hàng chỉ cần lấy một chút nước vôi trong bôi lên bề mặt gỗ lúc chưa sơn nếu sau một tiếng bề mặt giường gỗ lim chuyển sang màu thâm đen thì đó chính là giường gỗ lim thật.

Những lưu ý là bạn chỉ nên thử một góc nhỏ và thử vào chỗ khuất nhằm tránh làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của giường gỗ lim. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về giường gỗ lim sẽ giúp bạn chọn mua được sản phẩm giường gỗ lim chất lượng và ưng ý.
Nếu các bạn muốn tham khảo thêm những mẫu giường gỗ chất lượng và cao cấp khác tại: https://lacan.vn/giuong-go/

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.

Disqus
Tambahkan komentar Anda

No comments