Giường ngủ gỗ Sồi - Đặc trưng và những ứng dụng của gỗ sồi trong nội thất

9:17 PM
Gỗ sồi làm giường gỗ sồi được biết đến là loại gỗ sở hữu nhiều tính năng và ứng dụng cao nên được nhiều người ưa chuộng. Vì có những tính ứng dụng cao nên không khó để nhìn thấy những sản phẩm giường ngủ gỗ sồi đã qua gia công chế biến từ gỗ sồi. Nếu bạn còn đang băn khoăn về dòng sản phẩm này thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé!


Giường ngủ gỗ sồi có xuất xứ từ đâu?

Giường ngủ gỗ sồi hay có tên tiếng anh là oak, một loại giường ngủ gỗ tự nhiên khá cứng và được nhập khẩu từ Nga, Mỹ và các nước châu Âu như Thụy Điển, Anh nên các sản phẩm giường ngủ gỗ Sồi có tính thẩm mỹ và độ bền chắc rất cao.


Giường ngủ gỗ sồi có tốt không?

Giường ngủ gỗ sồi được phân làm hai loại cơ bản đó là giường ngủ gỗ sồi trắng và giường ngủ gỗ sồi đỏ. Mỗi loại giường ngủ gỗ sồi đều có đặc điểm khác nhau nhưng tất cả đều thu hút người sử dụng bởi độ bền bỉ và tính ứng dụng cao mà nó mang lại.

Giường ngủ gỗ sồi trắng: Đây là loại giường ngủ gỗ sồi sử dụng nhiều để làm những sản phẩm nội thất phòng ngủ nhờ vào màu sắc tươi sáng của gỗ như màu nâu trắng, dát gỗ màu nhạt, tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu sậm. Khi quan sát chúng ta có thể nhận thấy đa số gỗ sồi trắng dùng làm giường gỗ sồi trắng sẽ cho vân gỗ thẳng và dài.



Loại giường ngủ gỗ sồi này rất cứng và nặng, độ cứng 6049N, khối lượng gỗ trung bình 769kg/m3 nên sở hữu độ bền cao nhờ khả năng chịu nén và uốn cong tự nhiên nên thuận tiện trong quá trình gia công thành những sản phẩm nội thất phòng ngủ ứng dụng trong cuộc sống.

Giường ngủ gỗ sồi Đỏ (Red Oak): giường ngủ gỗ sồi đỏ có điểm nổi bật đó là màu trắng đến màu nâu nhạt tùy thuộc vào vùng trồng gỗ khác nhau để cho ra màu sắc khác nhau. Chính tâm gỗ màu nâu đỏ hồng, thớ gỗ thẳng và mặt gỗ thô làm giường ngủ gỗ sồi nổi bật so với những loại giường gỗ khác.

Loại giường ngủ gỗ sồi đỏ có độ chắc chắn và chịu lực thấp hơn so với giường ngủ gỗ sồi trắng một chút, cụ thể khối lượng trung bình của giường ngủ sồi đỏ là 753 kg/m3 và độ cứng là 6583N.

Phân biệt giường ngủ gỗ Sồi Nga và giường ngủ gỗ Sồi Mỹ

Giường ngủ gỗ sồi Nga có vân gỗ chuyển dần từ màu nhạt sang màu trắng, tâm gỗ có màu chủ yếu là màu vàng nhạt sọc nâu, vân giường ngủ gỗ sồi Nga xếp thành hình elip đồng tâm và đều nhau. Các loại giường ngủ gỗ sồi Nga hầu hết đều có điểm chung như thế, nhưng tùy theo từng vùng trồng mà gỗ có màu sắc đậm nhạt khác nhau.



Trong khi đó, giường ngủ gỗ sồi Mỹ có cấu trúc chắc chắn, vân gỗ làm giường khá đều và đẹp, cầm có cảm giác nặng tay. Khi mua giường ngủ gỗ sồi Mỹ, người mua thường quan tâm đến xuất xứ của loại giường ngủ gỗ sồi này. Ví dụ, giường ngủ gỗ sồi trắng xuất xứ từ Bắc Mỹ thường có giá thành cao hơn ít nhất 10% nhờ có sự đồng đều về màu sắc và chất lượng gỗ nên được đánh giá tốt hơn.

Ứng dụng của giường ngủ gỗ sồi trong nội thất

Thông thường khi giường ngủ gỗ sồi được chọn làm những thiết bị nội thất phòng ngủ, nhà sản xuất thường ưu tiên và chọn gỗ sồi trắng vì nó sở hữu vẻ ngoài đẹp mắt và mang lại độ bền cao.

Giường ngủ gỗ sồi trắng có cấu trúc dạng chai nên các tế bào của gỗ gắn kết với nhau vô cùng chặt chẽ để ngăn cản không cho nước thấm qua thớ gỗ gây hư hỏng và mối mọt sản phẩm giường ngủ gỗ sồi.

Màu sắc trang nhã, hài hòa đặc trưng của giường ngủ gỗ sồi trắng là lựa chọn tuyệt vời cho các gia dùng chọn mua và sử dụng làm nội thất nhà ở như giường gỗ sồi, tủ bếp, kệ tivi gỗ sồi hiện đại, bàn trang điểm….

Đặc tính của giường ngủ gỗ sồi trắng là tương đối cứng và nặng có khả năng bám dính ốc vít tốt. Vì vậy, việc lắp đặt và thiết kế giường ngủ gỗ sồi trắng làm giá treo đồ dễ dàng, nhanh chóng và không lo bị rơi trong quá trình sử dụng.



Ngoài ra, một điểm thu hút mang tính ứng dụng cao của giường ngủ gỗ sồi trắng là tâm gỗ có khả năng kháng sâu bệnh và mối mọt rất tốt nếu được gia công và xử lý gỗ tỉ mỉ và kỹ lưỡng. Vì thế mà những sản phẩm giường ngủ gỗ sồi làm từ gỗ sồi trắng luôn cho độ bền cao, thách thức mọi yếu tố tác động từ thời tiết.Chúng tôi hy vọng những chia sẻ mà chúng tôi cung cấp giúp bạn hiểu rõ hơn về nét đặc trưng của sản phẩm giường ngủ gỗ sồi. Nếu quan tâm bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để chọn mua cho bản thân và gia đình những mẫu giường ngủ gỗ sồi ưng ý.

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.

Disqus
Tambahkan komentar Anda

No comments