Pallet gỗ có an toàn để tái sử dụng hay không?

3:39 AM
Nhìn bề ngoài, các tấm pallet gỗ thông dụng có vẻ lý tưởng để tái sử dụng: Nó thường được làm từ gỗ tự nhiên, nó có giá cả khá phải chăng và có thể tái sử dụng. Nó còn giúp bảo vệ tốt cho môi trường. Vậy sử dụng pallet gỗ có an toàn để tái sử dụng hay không. Với cái nhìn thông thường, chắc vẫn rất nhiều bạn đọc giả cho rằng pallet sẽ khá an toàn.


Nhưng thật ra không phải như thế, gỗ pallet có thể bị nhiễm hóa chất độc hại, vi khuẩn có hại và những thứ xấu khác mà bạn chắc chắn không muốn dùng nó để tái chế thành các vật dụng trong căn nhà của mình.
Bạn phải cân nhắc xem các tấm Pallet định sử dụng đến từ đâu, dùng để vận chuyển hàng hóa gì. Rất nhiều người nhìn thấy những ý tưởng thú vị này trên internet và trên Pinterest, và cực kỳ thích thú. Nhưng họ không biết gì về việc nó được xử lý bằng gì, ở đâu, hoặc liệu nó có thực sự an toàn để sử dụng hay không. Vì vậy, làm thế nào để chọn cho mình những tấm Pallet gỗ an toàn, mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau đây.

Pallet được xử lý như thế nào?

Để ngăn chặn sự lây lan của các loài gây hại và mầm bệnh xâm nhập, các cơ quan quản lý nhập cảnh của các quốc gia thường yêu cầu các nhà sản xuất phải xử lý pallet và các bao bì gỗ khác trước khi nó có thể nhập cảnh hoặc quá cảnh.
Pallet hoặc được xử lý nhiệt (nung đến nhiệt độ cao trong lò để niêm phong gỗ) hoặc được xử lý bằng methyl bromide - một loại thuốc trừ sâu độc hại có liên quan đến các vấn đề sức khỏe con người và sự suy giảm tầng ôzôn.



Việc sử dụng chất methyl bromide đã bị hạn chế đáng kể và ít được sử dụng trong những năm gần đây do những lo ngại về sức khỏe này. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều người trục lợi và kinh doanh các loại Pallet được sản xuất từ thời gian trước.

Tìm tem IPPC trên mặt của gỗ Pallrt để xác định cách nó được xử lý. Các pallet được đánh dấu “HT” đã được xử lý nhiệt và không tiếp xúc với hóa chất trong quá trình xử lý. Tránh các pallet không được đánh dấu hoặc những pallet có đóng dấu “MB”. Vì các Pallet này sử dụng chất methyl bromide để xử lý.

Pallet được sử dụng như thế nào?

Mối quan tâm tiếp theo mà các bạn cần phải lưu ý là các những hàng hóa gì được vận chuyển trên pallet đó. Nó có sử dụng để vận chuyển thực phẩm - điểu này khiến pallet có thể bị vi khuẩn và nhiều thứ khác ngấm vào gỗ. Hay được sử dụng để vận chuyển hóa chất - nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.



Pallet cũng có thể được tiếp xúc với các điều kiện kém vệ sinh trên bến tàu, sà lan vận chuyển hoặc xe tải, và chúng cũng có thể được sử dụng để vận chuyển hóa chất hoặc các vật liệu độc hại khác. Vì vậy, không khó để hiểu tại sao các bạn nên lưu ý về nguồn gỗ xuất xứ của Pallet.

Làm sạch pallet trước khi sử dụng

Bạn có thể đã từ nghe qua về cách làm sạch pallet đã qua sử dụng bằng nước và xà phòng nóng, giấm hoặc dung dịch tẩy để loại bỏ vi khuẩn và các chất gây nguy hiểm khác. Tuy nhiên, những phương pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Gỗ rất xốp và các bạn sẽ thực sự không bao giờ chắc mình đã loại bỏ hết mọi thứ nguy hiểm ra khỏi đó. Việc niêm phong hoặc sơn nó cũng vậy. Phường pháp này cũng không chắc chắn sẽ loại bỏ 100% vi khuẩn hay các chất độc hại đã nhiễm vào gỗ.



Để tránh tiếp xúc với gỗ bị ô nhiễm, hãy đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và các hàng hóa mà đã vận chuyển. Tốt nhất là bạn nên sử dụng các pallet được sử dụng tại địa phương dùng để vận chuyển các vật liệu vô hại như vải hoặc các sản phẩm giấy và dĩ nhiên phải từ một nguồn đáng cung cấp đáng tin cậy.

Ứng dụng pallet làm giường gỗ

Giường ngủ được làm từ gỗ Pallet tái chế luôn rất rất được mọi người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Giường pallet có những ưu điểm cực kỳ tuyệt vời khiến rất nhiều người ưa chuộng và chọn sử dụng cho căn phòng nhỏ của mình.
  • Giường ngủ gỗ Pallet vẫn lưu giữ lại được vẻ đẹp tự nhiên của gỗ.
  • Thiết kế vô cùng độc đáo và sáng tạo. Mang cá tính riêng của người sử dụng.
  • Kế thừa các đặc tính ưu việt từ gỗ tự nhiên nên rất chắc chắn, có độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài.
  • Quy trình chế tạo vô cùng đơn giản, nguyên liệu dễ mua và lựa chọn.
  • Giá thành rẻ hơn so với các loại gường gỗ tự nhiên khác.
  • Cực kỳ thân thiện với môi trường.
  • Dễ sửa chữa khi giường gặp vấn đề.












Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.

Disqus
Tambahkan komentar Anda

No comments