【Chi Tiết】Cách Đóng (Làm) Giường Bằng Gỗ Pallet Đơn Giản, Tiết Kiệm

10:55 PM
Giường ngủ pallet đang là một trong những mẫu giường hot nhất hiện nay bởi đảm bảo sự tiện lợi, giúp mọi người tiết kiệm chi phí. Nhiều người hiện nay muốn học cách đóng (làm) giường bằng gỗ pallet để có thể tự tay làm giường cho gia đình. Tuy nhiên, làm giường ngủ thông minh cần chuẩn bị những nguyên liệu gì, các bước thực hiện như thế nào,… không phải là điều ai cũng biết. Sau đây sẽ là một vài gợi ý về cách chuẩn bị nguyên liệu cũng như làm giường chi tiết nhất cho mọi người tham khảo.

Gỗ Pallet là gì?


Gỗ pallet là gì?
Trước khi tìm hiểu về cách đóng (làm) giường bằng gỗ pallet cụ thể, mọi người nên tham khảo một số thông tin về gỗ pallet cũng như cách chọn gỗ cho phù hợp. Pallet hiện nay được biết đến là loại gỗ thiết kế từ các thanh gỗ liên kết với nhau. 
Những thanh gỗ này được nằm ở các vị trí như thanh nan trên, nan giữa và nan dưới. Trước đây người ta thường dùng loại gỗ này phục vụ cho việc vận chuyển cũng như lưu giữ hàng hóa,… Tuy nhiên ngày nay, tính ứng dụng của loại gỗ này rộng rãi hơn. 
Nhờ có giá thành rẻ nhất trong các loại pallet, đồng thời dễ phân hủy nên hiện nay pallet gỗ được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực làm đồ gỗ nội thất và đồ thủ công mĩ nghệ. Bên cạnh đó, người ta ưa chuộng loại gỗ này còn là bởi sử dụng pallet gỗ góp phần bảo vệ môi trường, cho độ bền cao và dễ sửa chữa. Hiện nay, pallet gỗ đã được nhiều người lựa chọn để đóng giường. 

Lưu ý khi chọn Pallet gỗ


Việc chọn pallet gỗ cực kỳ quan trọng. Hiện nay, có 3 loại pallet phổ biến là:
  • Pallet mặt gỗ rời thanh nhỏ
  • Pallet gỗ rời, thanh lớn
  • Pallet gỗ sít mặt
Trong đó, pallet gỗ rời thanh lớn và pallet gỗ sít mặt thường được lựa chọn để đóng giường. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến việc xem pallet nối bằng gì bởi hiện nay có 2 loại nối chính là nối bằng cục gù và nối bằng thanh gỗ.
Bên cạnh đó, đừng quên tìm hiểu về giá pallet gỗ cũ. Giá của pallet phụ thuộc phần lớn vào kích thước sản phẩm. Trong đó có 2 loại kích thước gỗ pallet chuẩn phổ biến là 0.95×1.2m và 1x1m. Thông thường hiện nay, giá pallet dao động từ 100k – 120k cho một tấm.
Trên thị trường có nhiều nơi cung cấp gỗ pallet khác biệt, siêng tìm kiếm một chút bạn sẽ tìm được chỗ mua rẻ hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị cục gù có giá khoảng 2k đồng hoặc mua những miếng gỗ rời để đóng những bộ phận không tách được từ pallet. Giá cho mỗi thanh gỗ khoảng 8k/miếng.
>>> Trước khi làm giường, bạn cần biết: Các kích thước giường ngủ tiêu chuẩn hiện nay

Hướng dẫn cách đóng (làm) giường bằng gỗ pallet qua 5 bước


Ngoài những kệ gỗ pallet được đóng sẵn, bạn có thể mua những thay gỗ pallet rời để tự thiết kế kiểu giường sáng tạo theo cách của mình. Dù chọn kệ hay thanh rời thì tựu chung là là việc làm giường gỗ pallet không hề khó. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu và thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Lên kế hoạch và chuẩn bị nguyên liệu

Việc lên kế hoạch và chuẩn bị nguyên liệu để đóng giường gỗ pallet là điều đầu tiên mà mọi người không thể bỏ qua. Trong đó:
•    Nguyên liệu cần chuẩn bị
Để có thể tự tay làm giường ngủ pallet cho mình và cả gia đình, bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và các dụng cụ cần thiết. Sau đây sẽ là những món đồ không thể thiếu để bạn có thể đóng giường thành công:
  • Pallet gỗ: 7 tấm gỗ pallet có kích thước mà mình mong muốn. Trong đó có 1 tấm làm đầu giường, còn lại là gỗ sử dụng làm giường. Ngoài ra, nếu muốn đóng kệ đầu giường có thể chuẩn bị thêm.
  • Đinh vít
  • Súng bắn keo
  • Cưa
  • Búa đinh
  • Máy khoan
  • Sơn gỗ
  • Cọ sơn
  • Giấy nhám   
  • Lên kế hoạch
Bạn cần tìm kiếm cho mình một mẫu giường phù hợp để thiết kế. Mẫu giường này có thể tham khảo trên google và lưu về làm “bản vẽ”.

Bước 2: Cách cắt gỗ pallet

Trước khi ghép các tấm gỗ pallet để làm giường, bạn cần sử dụng giấy ráp đánh bóng các khối pallet nhằm giúp gỗ tăng cường đỗ bám sơn. Tiếp theo là cưa các tấm gỗ pallet với chiều dài phù hợp. Riêng tấm pallet được sử dụng làm đầu giường nên cưa đôi. Còn lại các tấm gỗ làm thân giường có thể cưa hoặc không cưa. Cuối cùng bạn tiến hành đánh bằng giấy nhám một lần nữa để các tấm pallet thêm bóng. 

Bước 3: Cách sơn gỗ pallet 


Đừng bỏ qua việc quét sơn cho các tấm gỗ pallet. Bạn có thể sơn màu hoặc đơn giản chỉ sơn bóng để hạn chế bớt mùi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, khi hoàn tất việc sơn màu hoặc sơn bóng lần 1 mọi người nên sơn tiếp lượt 2 để tránh trường hợp gỗ hút sơn khiến màu không đều, mang tính thẩm mỹ không cao.
Mẹo nhỏ để màu sơn sẽ không bị thô ráp đó là cần mài thật nhẵn mặt trước khi sơn. Bên cạnh đó, để tránh dính sơn bạn hãy phủ nilon hay lót giấy báo trên sàn và các vật dụng khác. Ngửi mùi sơn nhiều cũng không tốt cho sức khỏe nên khi sơn lưu ý đeo khẩu trang bạn nhé.

Bước 4: Cách ghép gỗ pallet nối và cố định gỗ pallet thành giường


Đợi cho các lớp sơn thật khô, bạn tiến hành ghép gỗ pallet thành giường. Cách đóng (làm) giường bằng gỗ pallet lúc này cần sự hỗ trợ của keo dán cũng như các loại đinh để cố định. Bạn nên sử dụng đinh để cố định thật chắc chắn các tấm gỗ pallet với nhau, đồng thời giúp giường thêm bền hơn.

Bước 5:Trang trí giường và sắp xếp vị trí phù hợp

Để hoàn tất một chiếc giường gỗ pallet, bạn có thể trang trí thêm cho giường những miếng ốp da đầu giường mang vẻ đẹp sang trọng hay những miếng ốp nỉ ấm áp. Bạn cũng có thể thêm thêm bánh xe vào các góc giường để thuận tiện, dễ dàng cho việc di chuyển giường sang các vị trí khác.Bên cạnh đó, đừng quên lựa chọn vị trí phù hợp để kê giường ngủ nhé.Hãy tránh kê các hướng xấu để phong thủy giường ngủ không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ mỗi người.
Giường pallet có đặc tính là giường tự nhiên tốt cho sức khỏe, giá thành lại cực rẻ, bạn còn có thể thiết kế và trang trí tùy theo sở thích của mình. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu dài bạn có thể xem xét những mẫu giường gỗ giá rẻ tại Tp HCM của Lạc An Craft Wood, có rất nhiều mẫu giá chỉ tử 5tr.
Cách đóng (làm) giường bằng gỗ pallet không quá khó khăn đúng không nào? Mọi người chỉ cần chú ý một chút là đã có thể sở hữu ngay những mẫu giường ngủ được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẳng cấp mà không hề tốn chi phí rồi. Gỗ pallet đang ngày càng được áp dụng trong việc thiết kế nội thất. Chính vì thế, hãy thử tận dụng những miếng pallet cũ để tạo nên những món đồ nội thất tinh tế nhé. 

Artikel Terkait

Next Article
« Prev Post
Previous Article
Next Post »
Penulisan markup di komentar
  • Untuk menulis huruf bold gunakan <strong></strong> atau <b></b>.
  • Untuk menulis huruf italic gunakan <em></em> atau <i></i>.
  • Untuk menulis huruf underline gunakan <u></u>.
  • Untuk menulis huruf strikethrought gunakan <strike></strike>.
  • Untuk menulis kode HTML gunakan <code></code> atau <pre></pre> atau <pre><code></code></pre>, dan silakan parse kode pada kotak parser di bawah ini.

Disqus
Tambahkan komentar Anda

No comments